Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

nghỉ lễ ở nhà chồng , tôi như ôsin

Tôi cứ thầm ước chồng sẽ có dự định đi đâu đấy du lịch , để tôi được thoát khỏi cảnh về nhà chồng quét dọn , nấu nướng nhưng chồng chẳng làm như tôi chờ mong. Và thân phận làm vợ , tôi phải chấp thuận tất thảy những điều sợ hãi này. Bài liên quan: Nghỉ lễ ở nhà chồng , tôi như ôsin Chị em , sao cứ phải sợ nhà chồng Con dâu tái mặt sợ ngày nghỉ dài 30-4 6 cách lấy lòng mẹ chồng dịp nghỉ lễ Lấy chồng cận Tết và nỗi sợ của nàng dâu tằm Chồng tôi vốn là người gia trưởng , cố nhiên anh sẽ chẳng bận lòng tới ý kiến của tôi. Lấy nhau 3 năm nhưng chưa một lần nào trong các việc lớn tôi được dự khán vào. Cái gì anh cũng tự mình quyết định và phục tùng Tâm nguyện của nhà chồng , cố nhiên chỉ có được gật đầu , không được lắc. Nhiều người bảo tôi nhu nhược nhưng biết mần răng , tôi phải sống cuộc sống này vì tôi đã làm vợ anh được 4 năm và làm mẹ của hai đứa nam tử. Lương bổng hàng tháng anh mang cho mẹ hơn một nửa , còn lại đưa cho tôi không đủ tiền rau đừng nói tới ăn thịt trong bữa cơm. Cố nhiên , nếu tôi không kiếm được tiền thì chỉ có nước chết đói. Tôi vì con nhẫn nhịn nhiều và hài lòng với cuộc sống này dù tôi thống khổ lắm. Nhưng nếu có vùng lên tôi cũng nghĩ mình không làm gì được hơn bấy giờ , lại sống cô đơn , con không cha và người chịu khổ sẽ là hai đứa nhỏ. Tôi câm nín sống bao hiện tại và cứ phải cười khi ai đó hỏi , Nhà ở có hạnh phúc hay không. Ngày 30-4 , tôi cố ý muốn chồng đi du lịch để cho cả hai con đi , nhưng cố nhiên , khi tôi chưa kịp mở lời thì đã bị chồng gạt phắt. Với chồng , nghỉ là phải về nhà chồng , ngay cả nhà thân mẫu tôi cũng không được Dưới chân về , chỉ được gọi điện thăm hỏi. Bà ngoại mong cháu biết bao nhiêu , mong nử tử biết bao nhiêu vậy mà lần chót 5 ngày nghỉ dài cũng không được nhìn mặt con cháu. Ngày 30-4 , tôi cố ý muốn chồng đi du lịch để cho cả hai con đi , nhưng cố nhiên , khi tôi chưa kịp mở lời thì đã bị chồng gạt phắt. ( ảnh minh họa ) Tôi buồn lắm , chỉ biết khóc thâu đêm. Nhà chồng lại đông anh chị em , mỗi dịp lễ tết về nhà là đông tới mấy mâm cỗ. Cố nhiên , là dâu trưởng , lại là nam tử trưởng nên chồng luôn thể diện , muốn biểu hiện cho gia tộc , vợ chồng các em trong nhà biết anh biết cách dạy vợ. Thế nên , người làm vợ như tôi chỉ có cách hùng hục vào bếp nấu nướng đủ thứ từ A tới Z , không dám kêu than nửa lời. Có ai đó tình nguyện làm thì còn được , không thì cứ một thân đơn thân trong bếp. Mùa hè oi bức , tôi muốn ngất vì phải nấu mấy mâm cỗ. Mang lên ăn người này người kia khen khéo , có người thì lại chê bai mặn nhạt , tôi ăn xong hai bát đứng dậy , vào chơi với con , chẳng muốn ngồi ở lại đó. Nhưng tới khi quét dọn , tôi lại phải lao ra , đơn thân tôi làm đủ thứ , mấy cô em cũng chẳng thấy động bộ hạ. Vì nghĩ chị bao năm không phải làm dâu nên tựa hồ trách nhiệm này là ở phần chị , cứ để chị làm tuốt tuột. Vừa rửa bát tối vừa ứa ra mắt. Có khi làm không vừa ý , chồng còn lườm nguýt và ra hiệu cho tôi phải làm chóng vánh , biểu hiện ý nghĩa Công lao. Chồng chẳng để ý tôi có nuốt được hạt cơm nào vào ruột hay không. Mới về được có 2 ngày mà tôi cảm thấy mình mệt phờ , sút đi cả cân chứ không phải ít. Ăn không ăn được mà cứ sáng tôi phải làm lụng. Mà nào có việc gì quá nhu yếu tôi phải ngồi trực đâu , nhưng muốn đi chơi tí là chồng cấm cẳn ngay. Chồng muốn con dâu về nhà ba má chồng là phải ngồi nối ba má , ít nhất khi ba má còn thức thì tôi cũng phải thức , không được đi ngủ trước. Chẳng còn Nhà ở nào gia trưởng như nhà chồng tôi , nghĩ mà phát mệt. Sáng , mẹ bắt tôi dậy thật sớm đi chợ vì lý do nay nhà có khách họp cựu chiến binh của bố. Té ra , mẹ muốn tôi về mấy hiện tại là để phục vụ chứ không phải chuyện cho con cái đi chơi , đoàn tụ Nhà ở. Tôi mệt quá nói với chồng thì chồng bảo tôi kêu ca này nọ , không biết điều. Tôi khôn cùng rồi. Giờ phục vụ cả chục mâm cỗ nữa chắc tôi ngất mất. Người thì mệt , thời tiết oi bức lại phải lao động quần quật. Ngày nghỉ mà như ngày lao động mất sức. Thật Chán chường mệt mỏi khi ở nhà chồng. Nghĩ cảnh này mà tôi thèm cảm giác khi còn là nử tử , được làm nũng mẹ và được mặc ý tự do.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dành thời gian cho dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Được Yêu Thích rồi Hãy xem dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Được Yêu Thích tiếp theo Cùng ghé thăm dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Hàng Đầu tiếp Đến Cùng xem nội dung dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Được Yêu Mến kết hợp Giới thiệu dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Được Yêu Thích.